Trở thành một nhà tạo mẫu tóc dễ hay khó?

 Định kiến dư luận vẫn mặc định những kẻ thất học mới chọn làm tóc, làm nail để “kiếm cơm”. Tuy nhiên, tạo mẫu tóc thực chất là một nghề cao quý. Những người có đam mê, họ sẵn sàng bỏ công, bỏ sức, bỏ cả tiền bạc và thời gian để hết mình theo đuổi. Vậy trở thành một nhà tạo mẫu tóc dễ hay khó?

Con đường khó đi, không dành cho số đông

Hàng năm, số lượng người bước chân vào ngành tóc nhiều không đếm xuể. Họ dễ đến, cũng dễ ra đi. 9/10 người trong số đó từ bỏ hoặc không học tới nơi tới chốn, làm việc không đạt được thành quả như mình mong muốn. Nghề tạo mẫu tóc chuyên nghiệp cần trải qua một quá trình khổ luyện lâu dài, bền bỉ cùng sự sáng tạo tuyệt đối.

Chẳng một ai thành công một cách dễ dàng cả. Đừng ngại khó, ngại khổ. Bởi khi còn trẻ bạn có vất vả, chịu khó làm việc bạn mới có thể tạo tiền đề cho thành công sau này.



Khổ luyện kĩ thuật và sự sáng tạo

Đầu tiên, bạn phải gia nhập vào ngành tóc, tìm hiểu và khổ luyện với những kĩ thuật cơ bản nhất. Khi đã phát triển được những kỹ thuật cơ bản sẽ tạo thành kĩ thuật nâng cao, sáng tạo. Để làm được điều này, này cần tới bước thực tiện trên mẫu tóc thật, làm ra những sản phẩm tóc tinh tế và có tính ứng dụng cao

Ngoài những kiến thức, kĩ thuật sẵn có, bạn cần tham gia những buổi trainning, seminar, hair show… Đây là mức phát triển cao hơn, bởi bạn sẽ nhìn thấy những kinh nghiệm của người đàn anh, đàn chị đi trước trong ngành làm đẹp.

Trong thời gian hành nghề, bạn hãy tìm hiểu sâu về các dòng hóa chất, các hãng mĩ phẩm, thành phần và tác dụng của một mẫu thiết kế tóc. Ngoài ra, bạn cần phát biểu và hướng dẫn. Vậy là bạn đã hội tụ tạm đủ các yếu tố để trở thành kĩ thuật viên chuyên nghiệp. 



Trau dồi kĩ năng mềm cần thiết

Giao tiếp là phần không thể thiếu, điều này do bản thân mỗi người sẽ có sự thay đổi khác nhau. Đa phần, người bước vào ngành làm đẹp thì tính tình trở nên điềm tĩnh, hòa nhã, thân thiện, nhiệt tâm. Việc tạo được các mối quan hệ thân thiết với khách hàng, đồng nghiệp hoặc nhân viên sẽ giúp ích lớn cho bạn. Các yếu tố này sẽ giúp bạn có được bản lĩnh trong lĩnh vực giao tiếp, nó sẽ giúp bạn trở thành chuyên viên tạo mẫu tóc.

Cập nhật những xu hướng tạo mẫu tóc mới nhất

Nghề tóc không bao giờ dậm chân tại chỗ, xu hướng mới liên tục cập nhật hàng ngày, hàng giờ. Dù bạn đã từng vang danh 1 thời, là ông trùm salon hay cây kéo vàng đi chăng nữa mà bạn cứ “đóng đô” tại chỗ, không cập nhật và theo kịp xu hướng mới thì tên tuổi của bạn sớm muộn cũng bị chôn vùi theo thời gian.

Chọn “tạo mẫu tóc chuyên nghiệp”, nên học từ những trung tâm đào tạo chuyên nghiệp, bài bản

Bạn cần chọn lựa nơi đào tạo và quyết định đầu tư lâu dài để tạo cho mình sự chuyên nghiệp từ khi bắt đầu vào nghề. Khi chọn lựa nơi học không có trách nhiệm, khả năng sư phạm cũng như kiến thức nền tảng của đội ngũ giáo viên chưa vững, không được thực hành nhiều trong quá trình học cùng phương pháp đào tạo lạc hậu với giáo trình tự soạn theo cách chắp vá kiến thức, bạn sẽ rất khó ra nghề vì không thể thành thạo được, huống chi là trở thành thợ nổi tiếng.

Nhiều bạn trẻ do không tìm hiểu kỹ đã đăng ký học nghề tóc tại những cơ sở đào tạo thiếu trách nhiệm, chỉ biết quan tâm đến thu nhập từ khoản học phí của học viên mà không tập trung đào tạo dẫn đến tay nghề yếu và nhanh chóng bị đào thải. Do vậy, chọn địa chỉ đào tạo ngay từ ban đầu là một trong những yếu tố có thể quyết định được bạn sẽ đi hay ở trong làng nghề.

Trong suốt 10 năm thành lập và phát triển Công ty TNHH TMDV Cuộc Sống Xanh – nhà phân phối độc quyền thương hiệu mỹ phẩm tóc C:EHKO tại Việt Nam không chỉ phân phối sản phẩm một cách đơn thuần mà còn định hướng con đường cho mình là nhà đồng hành cùng ngành tóc Việt phát triển từng ngày, qua việc cung cấp kiến thức kỹ thuật Chuẩn quốc tế, và nâng cao kỹ năng cho các Nhà tạo mẫu Việt Nam.



Bằng những kỹ năng chuyên môn đến từ các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, C:EHKO Việt Nam đã tổ chức rất nhiều khóa đào tạo kỹ thuật: chương trình technique by Expert online – chương trình đào tạo các kỹ thuật chuyên sâu, nâng cao ngành tóc như uốn, nhuộm, cắt miễn phí; Chương trình workshop đào tạo kỹ thuật thường xuyên được tổ chức hàng tháng; Chương trình seminar do Chuyên gia Quốc tế giảng dạy; Chương trình dạy kỹ năng quản lý cho chủ salon qua talk 1001 tình huống quản lý hairsalon gồm kỹ năng cho nhân viên, thợ của salon có đào tạo tư vấn bán hàng, quy trình đón tiếp; liên kết với Google tại Việt Nam tổ chức các khóa digital marketing cho Hairsalon… và còn rất rất nhiều chương trình khác đồng hành cùng salon bắt kịp xu hướng 4.0.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 cách chăm sóc tóc sau khi uốn tại nhà

Màu nhuộm thời trang Explosion của C:EHKO có gì đặc biệt?

Hiện tượng lão hóa tóc tuổi trung niên và biện pháp khắc phục